Chuyến tàu quê hương

Biên tập bởi Góc yêu thương 360



Chuyến tàu ấy, nơi đã đưa tôi xa quê hương và ngày trở về cũng chính nó đã đưa tôi quay lại mái ấm bình yên!
---

Mỗi sáng đi làm tôi đều đi qua con đường quen thuộc ấy, con đường chạy ngang qua đường tàu hỏa. Thật vô tình cứ mỗi lần tới đường ray đó tôi lại được thấy đoàn tàu chạy qua. Cảm xúc trong tôi bỗng bật khóc, tôi cố nín lòng để bước tiếp theo cuộc sống. Đã ngoảnh mặt quay đi nhưng tiếng tàu chạy khiến tôi không thể ngăn được cảm xúc của mình. Với mọi người có lẽ tàu chạy qua hàng ngày là bình thường nhưng với tôi, một người con gái Bắc xa quê vào Nam học đến nay đã 5 năm trôi qua, bao kỷ niệm cảm xúc đều liên quan tới đoàn tàu ấy.





 Mỗi năm về thăm nhà, có thể là Tết hoặc hè cũng về trong thời gian đi học, tôi đều đi tàu, say tàu xe nhưng cảm giác về được tới nhà thật hạnh phúc. về nhà được mấy bữa bố mẹ lại lo gói ghém đồ để đi vào Nam, bước chân lên tàu tôi không dám quay nhìn lại người thân vì con tàu ấy đi là một năm nữa tôi mới về thăm nhà được. Mỗi năm trôi qua gặp lại bố mẹ và người thân đều đã già hết, tóc bố mẹ bạc thêm, gầy đi lòng tôi lại xót xa. Tôi luôn ý thức được phận làm con nhưng tôi chưa thể có điều kiện báo đáp công ơn bố mẹ, dù thế lòng tôi vẫn luôn hướng về quê hương, hướng về đoàn tàu đã đưa tôi về chốn bình yên ấy. Năm năm xa nhà với một người con gái chưa từng đi đến nơi nào xa quá huyện nhỏ bé nơi mình sống, bao bỡ ngỡ, khó khăn, khóc lóc tủi thân kèm theo những kỷ niệm với cuộc sống mới không có bố mẹ bên che chở.


 Thời gian trôi thật nhanh, có những lúc ngồi khóc và ước ao chỉ được về thăm bố mẹ một lần, được ôm các cháu vào lòng để mọi người biết tôi yêu quê hương này nhiều lắm. Nhưng rồi cũng phải gồng mình lên để làm quen. Chuyến tàu ấy đã đưa tôi tới một vùng đất mới, tập cho tôi cuộc sống tự lập, dạy cho tôi hiểu những lao công khó nhọc mà bố mẹ đã phải chịu để gồng ghánh chăm lo cho anh em chúng tôi. Có lẽ chỉ đi xa người ta mới cảm nhận được tình quê hương ấm áp thế nào. Mỗi cái Tết gần đến ai cũng háo hức hồi hộp đếm từng ngày để đến ngày bước lên con tàu đó quay về quê hương, quay về tổ ấm nơi chỉ có bình yên và hạnh phúc. Ai đi xa hãy nhớ " đừng bỏ lỡ chuyến tàu về quê hương"!!!

0 comments:

Post a Comment