Home » » Người mẹ thứ hai

Người mẹ thứ hai

Biên tập bởi Góc yêu thương 360

Người mẹ thứ hai
Tôi con trai út của một nhà
Năm, sáu anh em cộng ông, bà
Xúm xít bao đời góc phố thị
Cơm, áo, gạo, tiền: chốn sân ga.

Cực quá cô tôi nhận Mẹ nuôi
Gánh bớt phần nào buổi thế thời
Thành ra tôi có hai người Mẹ
Năm ấy, hình như tuổi chín-mười.




Nơi ở cô tôi cũng chẳng hơn
Ngói mốc, tường rêu, cánh cửa sờn
Lở loang nền gạch, trơ trơ đá
Đêm lạnh nằm co, giấc chập chờn.

Tôi cũng như bao đứa trẻ ranh
Đói ăn đâu nghĩ chuyện học hành
Tối tối đèn dầu ngồi trừ, cộng
Học Văn, học Toán nước mắt quanh.


Có lần hờn dỗi bỏ tôi về
Theo bạn tôi đi bán nước chè
Chân trần xách ấm rao khản tiếng
Sân ga rực lửa giữa nắng hè

Nhìn tôi,trong mắt cô rưng lệ
Phạm à…! Cô có mỗi con thôi
Từ nay, con gọi là Mẹ nhé!
Giấu nỗi buồn lòng rất xa xôi

Thời gian cứ thế lặng lẽ trôi
Tôi mãi ruổi rong cánh chim trời
Hôm gặp tình cờ thầy Hiệu trưởng
Rỉ máu hồn tôi, chuyện ngậm ngùi.

Từ khi biết Mẹ bệnh ung thư
Người ấy cao bay chẳng ngần ngừ
Khép cuộc đời mình trong cô độc
Nhang, trầm khóc tiễn một chiều thu.

0 comments:

Post a Comment